บ้านไม้ตัว L

บ้านไม้ตัว L

บ้านไม้ตัว L

บ้านไม้ตัว L

บ้านไม้ตัว L ในอดีต ไม้ เป็นสิ่งของหลักที่มนุษย์เราประยุกต์ใช้สำหรับในการก่อสร้างบ้าน เนื่องจากไม้สามารถหาได้ง่ายตามธรรมชาติ หากว่าในขณะนี้พวกเราจะมีสิ่งของตอบแทนต่างๆเยอะแยะที่ใช้เป็นอุปกรณ์สำหรับในการก่อสร้างบ้าน แม้กระนั้นความนิยมชมชอบสำหรับในการใช้ไม้ก่อสร้างบ้านกลับไม่เคยน้อยลงไปตามเวลาเลย บ้านจัดสรรภูเก็ต

บ้านรูปตัว L

บ้านไม้ตัว L

บ้านไม้ตัว Lฝันที่พอดิบพอดีกับการอยู่ตามลำพัง บ้านสมัยใหม่ของวัยรุ่นในประเทศนิวซีแลนด์ ส่วนใดส่วนหนึ่งจะเป็นตึกที่เพิ่มเติมในรอบๆบ้านเก่า ด้วยเหตุว่าอยากได้พื้นที่ส่วนตัวที่ไม่ต้องใหญ่มาก ดูแลได้ง่าย รวมทั้งยังสนิทสนมกับครอบครัว อุปกรณ์ที่ใช้ยังมองเห็นการนำไม้มาเป็นองค์ประกอบหลัก แต่ว่าเอามาปรับปรับใช้ให้มีกลิ่นของความโมเดิร์นแม้กระนั้นกลมกลืนกับบ้านที่สร้างอยู่ก่อน phuket villa

โดยนึกถึงความกลมกลืนกับไลฟ์สไตล์ของคนสมัยใหม่ ไปพร้อม บ้านข้างหลังนี้ก็เป็นอีกหนึ่งโปรเจ็คการเสริมที่เรียบง่ายแต่ว่าสวย ใช้งานได้จริง แถมยังให้บรรยากาศที่น่าอยู่อย่างสบายบ้าน 2 ห้องนอนขนาด 60 ตำรวจมัธยม ข้างหลังนี้สร้างอยู่บนแหลมไม่รามาร์ ทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ เจ้าของบ้านอยากได้สร้างบ้านพักสำหรับรองรับขณะที่บุตรสาวเดินทางกลับจากต่างแดน แล้วก็รอบๆ

บ้านไม้ตัว L

บ้านยังพอเพียงมีพื้นที่หลงเหลืออยู่บ้างก็เลยเพิ่มเติมตึกเพิ่มในสนามหน้าบ้าน เป็นบ้านชั้นเดี่ยวห่อด้วยไม้สีน้ำตาลเข้มรูปร่างตัว L ที่กำลังดีสำหรับเพื่อการใช้งานผู้เดียว phuket villa แล้วก็ยังเหลือพื้นที่ต้อนรับแขกที่แวะมาเยี่ยมเยือนงานเลี้ยงได้ด้วยจากบันได4-5 ขั้นเตี้ยๆหน้าบ้าน นำทางมาถึงระเบียงหน้าบ้าน เมื่อเปิดประตูกระจกออกแล้วเคลื่อนเข้าไปในบ้าน จะพบว่าระดับเพดานจะแปรไปเพื่อระบุโซนต่างๆเพดานจุดที่สูงที่สุดโดยประมาณ 3.6 เมตร

อยู่ตรงโซนสาธารณะแบบเปิดเตียนและก็หลังจากนั้นจึงค่อยๆเอียงเฉลดน้อยลงไปบรรจบกับหลังคาอีกปีกของบ้านพื้นที่ด้านหน้าชิดกับประตูจัดแบบ open plan เป็นห้องโถงเดียว ข้างในมี มุมนั่งพักผ่อน ไอส์แลนด์สีดำตัวเล็กที่ใช้เตรียมอาหารรวมทั้งรับประทานอาหารได้ในตัวเดียว และก็เคาน์เตอร์ทำอาหารเล็กๆ ประตูกระจกที่พับเก็บเข้าข้างๆได้หมดทำให้แสงสว่างธรรมชาติและก็ลมจากระเบียงไหลเข้ามาเวียนไปบริเวณในห้องโถง 

ทำให้บ้านมองสว่าง แจ่มใส

บ้านไม้ตัว L

 เป็นหลักที่ที่สะดวกการวางแนวที่หันไปทาง ทิศตะวันตกทำให้กระจกบานใหญ่ สามารถถ่ายภาพวิวที่งดงามแล้วก็แสงตะวันได้ทั้งวัน งานไม้ข้างในที่ดีไซน์เองสร้างความรู้สึกอุ่นใจให้ครัว แล้วก็พื้นที่เก็บของที่ใช้ประโยชน์ได้จริงรวมทั้งสวย ส่วนข้างหลังของห้องครัวใบเสร็จรับเงินท์อินสีขาวจะมีบันไดทางเท้านำไปยังส้วม แล้วก็ห้องนอนที่อยู่ในอีกปีกของบ้าน แนวทางลักษณะนี้ทำให้การใช้แรงงานสาธารณะส่วนตัวไม่ปะปน phuket villa

เป็นสัดส่วนโดยไม่ทำให้มีความรู้สึกว่าบ้านแคบลงหรือถูกตัดขาดออกมาจากกันสุขาตกแต่งด้วยการเลือกใช้สีเพียงแต่ 2 สีแบบทูโทนขาว-ดำ เน้นย้ำให้สีขาวเป็นสีพื้นข้างหลังตัดสายตาด้วยสีดำตรงเคาน์เตอร์ซิงค์ล้าง กล่าวโทษน่าสนุกตรงพื้นที่ปูกระเบื้องเป็นตาลายรางหมากรุก เสริมความเด่นด้วยกระจกทรงกลมที่มีไฟ แอลอีดี หลบซ่อนอยู่ด้านหลัง ทำให้กระจกเด่นออกมาราวกับพระจันทร์ที่ฉายแสงในตนเองการวางรูปร่างบ้านเป็นตัว L phuket village

บ้านไม้ตัว L

จะใช้ได้ดีในเรื่องที่มีพื้นที่น้อย เป็นที่ดินหน้าแคบลึก เนื่องจากใช้พื้นที่หน้ากว้างไม่มากมาย แม้กระนั้นสามารถเรียงหน้าลึกเข้าไปภายใน ทำให้บ้านไม่อึดอัด รวมทั้งยังสามารถรับแสงสว่างและก็ลมได้ดิบได้ดี โดยที่ไม่มีส่วนใดส่วนหนึ่งของตึกมาบดบัง ส่วนพื้นที่ว่างกึ่งกลางยังคงใช้คุณประโยชน์ได้มาก โครงการบ้าน ภูเก็ต 

สามารถเข้าถึงได้ง่ายจากทุกส่วนของบ้าน การแยกตัวบ้านให้เป็นมุมตั้งฉากกันยังแบ่งโอ้อวดนการใช้งานได้ง่าย ด้านหนึ่งบางทีอาจเป็นหลักที่ส่วนรวม ส่วนอีกด้านเป็นหลักที่ส่วนตัวที่ไม่คละเคล้ากัน แต่ว่ายังสามารถเข้าถึงกันได้phuket villa

จุดเด่น

  • หากแม้ไม้จะมีคุณลักษณะปกป้องความร้อนได้ไม่ดีนัก แต่ว่าก็ระบายความร้อนได้เร็ว บ้านที่ก่อสร้างด้วยไม้ก็เลยเย็นสบาย ไม่อบอ้าว เป็นคุณทรัพย์สินที่อุปกรณ์อื่นๆทําไม่ได้ เหมาะสมกับลักษณะอากาศเมืองที่มีอากาศร้อนเปียกชื้นแบบไทย
  • ไม้มีเสน่ห์เฉพาะบุคคล ไม่ว่าจะเป็นสีสันลวดลายที่ไม่ซ้ํากันในแต่ละแผ่นหรือท่อน ผิวสัมผัสที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงธรรมชาตินุ่มนวล ไม้ก็เลยเป็นอุปกรณ์ในอุดมคติของทั้งยังเจ้าของบ้านและก็ดีไซน์เนอร์ตั้งแต่อดีตกาลจนกระทั่งตอนนี้
  • ในเรื่องของความแข็งแรง ถ้ากำเนิดแผ่นดินไหว บ้านไม้จะมีความยืดหยุ่น คงทนถาวร แล้วก็แข็งแรง
  • อย่ารู้ผิดว่าบ้านไม้เป็นสิ่งทำลายธรรมชาติ เพราะว่าไม้เมื่อประยุกต์ใช้แล้วพวกเราสามารถกลับไปปลูกชดเชยได้ ไม่เหมือนกับบ้านปูนที่กำลังจะได้มาจำเป็นต้องระเบิดเทือกเขา
Author: admin